Tất tần tận về phong thủy phòng ngủ vợ chồng mới cưới

Phòng ngủ vợ chồng mới cưới là nơi rất được chú trọng, có thể nói rằng đây chính là nơi đánh dấu cho sự khởi đầu của một hạnh phúc bền lâu. Ngoài việc, thiết kế một không gian riêng tiện nghi, ngọt ngào và lãng mạn thì các cặp đôi còn quan tâm đến phong thủy rất nhiều. Bởi trong văn hóa việt, phong thủy phòng ngủ vợ chồng mới cưới là một trong những yếu tố quan trọng có tác động không nhỏ đến tình cảm giữa các cặp đôi.

Tầm quan trọng của phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Phần lớn khi tìm hiểu về cách bài trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới, các cặp đôi chỉ quan tâm đến sự tiện nghi hay các ý tưởng trang trí nào đẹp, có độc đáo và ấn tượng hay không. Có chăng chỉ là một chút sự quan tâm nho nhỏ về phòng ngủ vợ chồng đơn giản khi nghe thời lời cha mẹ, ông bà mà thôi. Với những người trẻ, những điều liên quan về tâm linh, văn hóa dân gian thường không có sự am hiểu một cách đầy đủ. Nên đây cũng là lý do vì sao, phần lớn chỉ quan tâm đến việc bố trí phòng ngủ đẹp cho vợ chồng mới cưới mà đánh giá chưa chính xác về tầm quan trọng của phong thủy phòng ngủ vợ chồng.

 

Tầm quan trọng của phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Dưới góc độ phong thủy, môi trường sống xung quanh của mỗi người đều có những tác động nhất định đến vận khí bản mệnh theo cả hai chiều. Trong khi đó, phòng ngủ là nơi chúng ta dành cho việc nghỉ ngơi, thư giãn mỗi ngày và đúng hơn chúng ta cũng sử dụng không gian nội thất này nhiều nhất khi về nhà. Ít nhất là 8 tiếng cho việc ngủ nghỉ, còn lại là những hoạt động khác liên quan. Nếu như không sắp xếp tốt phong thủy phòng ngủ thì dễ khiến cho ” khí” của cơ thể bị tổn hại, ngủ không ngon giấc, sức khỏe cũng chịu ảnh hưởng. Và đương nhiên, đối với phòng ngủ của vợ chồng nếu không đảm bảo về phong thủy còn khiến tình cảm ngày một lạnh nhạt, thường xuyên cãi vã.

Nhưng ngược lại, nếu như phòng ngủ của vợ chồng được bố trí hợp phong thủy không chỉ có tình cảm ngày một thắm thiết, luôn hạnh phúc, sinh được quý tử mà tài lộc cũng ngày một đi lên. Từ đây chúng ta mới thấy rõ được phong thủy phòng ngủ vợ chồng thực sự là một yêu tố vô cùng quan trọng, không thể “xem nhẹ” được. Nên ngay từ đầu các bạn hãy tìm hiểu và đảm bảo kỹ lưỡng về phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới nhé.

Nguyên tắc bố trí phòng ngủ vợ chồng mới cưới theo phong thủy

Đối với giường ngủ

 

Đối với giường ngủ

Giường ngủ đẹp cho vợ chồng mới cưới chắc chắn sẽ là món đồ được các cặp đôi lựa chọn một cách kỹ lưỡng và cũng như chú trọng nhất khi bố trí tại không gian riêng. Trong phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới thì việc bố trí giường ngủ cũng là điều được đặc biệt lưu ý nhiều nhất. Nên đặt giường ngủ vào giữa căn phòng, tránh đặt giường đối diện với cửa ra vào vì khi ngủ chân chúng ta sẽ bị hướng ra cửa đây là điều tối kỵ trong phong thủy. Hơn nữa, không để đồ đạc dưới gầm giường, phải giữ thông thoáng giúp luân chuyển những luồng năng lượng tích cực.

Đối với gương soi

 

Đối với gương soi

Trong phong thủy, việc bố trí gương trong phòng ngủ rất được chú trọng. Quan niệm phong thuỷ cho thấy nếu đặt gương đối diện trực tiếp với giường ngủ thì phạm vào điều đại kỵ, có khả năng khiến cho mối vợ chồng lục đục, dễ có người thứ ba, gây bất hoà dẫn tới đổ vỡ. Hơn thể, nếu đặt gương như vậy còn khiến các cặp đôi luôn rơi vào tâm trạng bất an, lo lắng hoặc giữa đêm giật mình tỉnh giấc cũng phải tự dọa vì hình ảnh phản chiếu trong gương.

Đối với cách sắp xếp đồ nội thất

 

Đối với cách sắp xếp đồ nội thất

Khi sắp xếp phòng ngủ vợ chồng thì phần lớn thời gian chúng ta dành ra sẽ là sắp xếp những món đồ nội thất công năng như giường ngủ, tủ quần áo, tab đâu giường, bàn ghế trang điểm. Tâm lý chung ai cũng đều muốn bố trí thật nhiều món đồ nội thất để không gian thật tiện nghi. Tuy nhiên, không nên đặt quá nhiều đồ nội thất trong phòng ngủ, nên để cho căn phòng thông thoáng thì tài khí mới tìm đến. Đặc biệt những căn phòng nhỏ hẹp như phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng trẻ.

Đối với tranh trang trí

 

Đối với tranh trang trí

Phần lớn khi trang trí phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng mới cưới thì tranh ảnh là món đồ được sử dụng đến rất nhiều. Tranh treo phòng ngủ vợ chồng mới cưới ngoài giá trị về thẩm mỹ, còn giúp gia tăng vượng khí về tình cảm rất nhiều. Vì vậy, đối với cặp đôi mới cưới nên chọn:

•    Tranh uyên ương: đôi công, đôi thiên nga, đôi chim
•    Tranh hoa mẫu đơn, đôi công hoa mẫu đơn
•    Tranh tình yêu: đôi bàn tay đan hình trái tim, đôi tình nhân bên tháp Eiffel

Đây đều là những bức tranh có nội dung lãng mạn và say mê cho đôi lứa. Đều là hình ảnh có đôi, có cặp quyến luyến không rời. Rất phù hợp với cặp đôi vừa trải qua tình yêu ngọt ngào với một lễ cưới long trọng và tràn ngập trong hạnh phúc. Đang độ trái ngọt của tình yêu đôi lứa về chung một nhà và điều này cũng rất khác so với tranh treo tường phòng ngủ vợ chồng đã chung sống lâu năm.

Một số điều kiêng kỵ khi sắp xếp phòng ngủ vợ chồng mới cưới

Để có thể đảm bảo cho phong thủy của phòng ngủ của vợ chồng mới cưới ngoài những nguyên tắc trên đây, các cặp đôi còn cần phải tránh mắc phải những điều kiêng kỵ nhất định này. Bởi nếu mắc phải một trong những điều này sẽ khiến vượng khí suy giảm, may mắn tiêu tan và điều xui xẻo kéo đến. Đôi khi đó có thể là những điều rất nhỏ mà thương ngày chúng ta có thể không chú ý đến. Ban đầu sẽ không có ảnh hưởng gì quá rõ ràng, nhưng càng lâu về sau sẽ càng ảnh hưởng nhiều. Thậm chí, đôi khi các cặp đôi còn không tìm ra được nguyên nhân từ đâu mà ra. Trong khi đó, phong thủy sẽ giúp cuộc hôn nhân của hai bạn bình an, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và thịnh vượng hoặc cũng hoàn toàn ngược lại nếu chúng ta không am hiểu một cách đầy đủ và chính xác.

+ Tránh việc để phòng cưới không có người ngủ
+ Không để dầm hoặc xà ngang trên trần
+ Không để bàn làm việc trong phòng
+ Không treo gương đối diện với giường ngủ
+ Tránh đặt bể cá cảnh trong phòng cưới
+ Tránh đặt đồ bị hỏng
+ Kiêng để vật sắc nhọn trong phòng ngủ
+ Kiêng treo ảnh cưới phía trên đầu giường
+ Kiêng sử dụng hoa khô, hoa giả trang trí cho phòng ngủ
+ Kiêng kê nhiều giường trong phòng ngủ vợ chồng mới cưới
+ Tránh sử dụng sơn tường gam màu tối như màu tro, màu xanh sẫm, màu đỏ sẫm, màu xanh lá cây đậm,…

Để đem đến những điều may mắn, tốt lành cho các cặp đôi uyên ương việc tìm hiểu kỹ lưỡng về phong thủy phòng ngủ vợ chồng mới cưới luôn là điều rất quan trọng. Có thể nói rằng, đảm bảo về mặt này cũng chính là một sự khởi đầu tốt lành khi chính thức hai người về chung một nhà. Từ những điều nhỏ bé nhất cho đến những điều lớn lao, đều được thể hiện rất rõ thông qua góc độ phong thủy nên hãy tham khảo thật kỹ lưỡng nhé.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *