Toàn tập kiến thức phong thủy cho người mệnh Thổ

 

Mỗi một mệnh đều có những đặc trưng riêng về phong thủy không hề lẫn với nhau, để từ đó chúng ta có thể lựa chọn được những điều phù hợp nhằm hỗ trợ trong cuộc sống hàng ngày. Vậy đối với người mệnh mộc – đại diện cho đất, cội nguồn của sự sống thì những yếu tố phong thủy bao gồm những gì và cần phải chú ý những điều nào để có thể mang lại vượng khí tốt theo phong thủy chuẩn nhất?

Mệnh Thổ trong quan niệm ngũ hành

mệnh thổ trong quan niệm ngũ hành

Trong ngũ hành bao gồm 5 mệnh đại diện cho 5 yếu tố tự nhiên là Kim – Mộc – Thổ – Hỏa – Thủy. Và  hành Thổ nhằm ám chỉ về môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi cội nguồn, nơi cuối cùng mà mọi vật đều phải quay về. Thổ sẽ  nuôi dưỡng, hỗ trợ và tương tác với từng Hành khác. Xét trên mặt tích cực, Thổ biểu thị lòng công bằng, trí khôn ngoan và bản năng. Còn tiêu cực, thì sẽ là Thổ tạo ra sự ngột ngạt hoặc biểu thị tính hay lo về những khó khăn không tồn tại.

Quan hệ tương sinh: mang hàm ý nuôi dưỡng, giúp đỡ. Giữa ngũ hành có mối quan hệ giúp đỡ, thúc đẩy nhau để vận động không ngừng. Theo đó thì Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Quan hệ tương khắc: mang hàm ý cản trở, ức chế. Tương khắc trong tự nhiên duy trì sự cân bằng, nhưng nếu thái quá thì sinh ra sự lấn át. Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

Những năm sinh là người mệnh Thổ

Để biết được mình có phải thuộc mệnh Thổ hay không thì bạn hãy so sánh, đối chiếu với các năm dưới đây, nếu không thuộc các năm dưới đây thì bạn không phải thuộc hành này.

Mậu Dần: 1938, 1998

Tân Sửu: 1961, 2021

Canh Ngọ: 1990, 1930

Kỷ Mão: 1939, 1999

Mậu Thân: 1968, 2028

Tân Mùi: 1991, 1931

Bính Tuất: 1946, 2006

Kỷ Dậu: 1969, 2029

Đinh Hợi: 1947, 2027

Bính Thìn: 1976, 2036

Canh Tý: 1960, 2020

Đinh Tỵ:  1977, 2037

Những người thuộc mệnh này thường có sự tin cậy cao, lòng trung thành, biết thông cảm và quan tâm đến mọi người. Vậy nên những người này thường được các cấp trên tin tưởng và giao cho những công việc cần trách nhiệm lớn. Bên cạnh đó lời hứa được cho là quan trọng nhất đối với những người mệnh Thổ, họ đã hứa với chúng ta bất cứ điều gì là chắc chắn họ sẽ thực hiện cho bằng được. Mỗi khi ở cạnh những người này bạn sẽ có được cảm giác an tâm, vì dù khó khăn đến đâu thì học cũng bình tĩnh đến lạ lùng, bình tĩnh để giải quyết công việc, bình tĩnh để vượt qua mọi thử thách. Tuy nhiên cũng chính tính cách này cũng gây mặt hạn chế vì quá cẩn trọng trong mọi thứ nên họ cũng thường là những người thiếu quyết đoán.

Màu sắc phong thủy mang lại vận may cho người mệnh thổ

“Phong thủy mệnh thổ hợp màu gì?” đây chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều người đang đặt ra lúc này. Theo đó, màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng trong phong thủy chúng được chia ra thành bốn là màu tương sinh, màu tương hợp, màu, màu chế khắc và màu kiêng kị. Nếu biết lựa chọn những màu hợp với mệnh của mình thì công việc, cuộc sống đều thuận buồm xuôi gió theo mong muốn của mình. Để mang lại những điều may mắn và tốt nhất trong mọi điều tốt nhất là người mệnh Thổ nên chọn những màu tương sinh và tương hợp với bản mệnh của mình.

màu sắc phong thủy mang lại may mắn cho người mệnh thổ

Màu tương sinh với mệnh Thổ: Vì Hỏa sinh Thổ nên người mang mệnh Thổ nên sử dụng màu màu đỏ, hồng thuộc mệnh Hỏa để gia tăng năng lượng tương sinh cho mình, những màu sắc này sẽ nuôi dưỡng, giúp đỡ về mọi mặt cho mệnh này.

Màu tương hợp với mệnh Thổ: nên sử dụng những sử dụng những vật dụng phong thủy có màu vàng, nâu đất vì đây là màu sắc thuộc bản mệnh Thổ, giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, đem lại may mắn, cơ hội.

Trang sức phong thủy cho người mệnh thổ

Với việc chọn trang sức theo cung mệnh Ngũ hành và chi tiết hơn là cho người mệnh Thổ, có thể khẳng định được một điều rằng nếu mua và dùng trang sức không đúng cách, không theo màu sắc tương sinh, tương hợp với mệnh người đeo, có thể đem lại những điều chưa thực sự tốt và may mắn đến cho người sử dụng. Ngược lại, nếu đeo trang sức đặc biệt là các loại gắn các loại đá có nhiều màu riêng theo từng cung mệnh, sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, hưng thịnh cho người đó. Điều quan trọng là bạn hãy nắm chắc những điều bên trên vừa đọc để có thể thực hiện điều này cho thật nhuần nhuyễn.

>> Xem thêm bài viết: Bật bí chọn tranh phong thủy cho phòng khách

trang sức phong thủy cho người mệnh thủy

Với những người mệnh Thổ, ngoài những mẫu trang sức có gắn đá quý màu nâu, vàng sậm tượng trưng cho cung mệnh Thổ, thì bạn còncó thể chọn trang sức với những gam màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ của đá Garnet, màu tím của Amethyst, màu hồng của Ruby,… Sử dụng những loại trang sức này không chỉ là một hình thức làm đẹp cho bản thân mà còn mang sự may mắn dến cho mình. Ngoài ra, đối với những người mệnh Thổ vì Thổ chế ngự được Thuỷ nên việc đeo những viên đá quý màu xanh đen như Sapphire, xanh nước biển của Topaz sẽ mang lại những điều may mắn cho người mệnh Thổ.

Nội thất phong thủy cho người mệnh Thổ

Vì là đại diện cho đất, nên  khi chọn nội thất trong phòng ngủ cho những người mệnh Thổ bạn nên chọn những sản phẩm màu hồng, đỏ, tím ( Hồng hỏa sinh Thổ) mang đến nhiều may mắn và thuận lợi cho công việc của bạn. Bên cạnh đó, theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên bạn có thể dùng màu trắng hoặc xám cho căn phòng sẽ mang lại hòa khí. Tuy nhiên nếu chọn những tone màu hồng, đỏ hay tím thì bạn cũng chỉ nên chọn những tone màu nhạt vì nếu như quá đậm sử gây tức mắt khiến tâm trạng rất khó chịu.

nội thất phong thủy cho người mệnh thủy

Do tương khắc với mệnh Mộc nên căn phòng nên hạn chế những gì liên quan đến gỗ tự nhiên. Bạn cũng không cần quá lo lắng, khi hiện nay nội thất sản xuất bằng gỗ ép công nghiệp chất lượng cao hoặc nỉ bọc cũng được rất ưu chuộng với hàng loạt mẫu mã khác nhau. Để tăng cao vận khí tốt thì nên sử dụng các đồ vật có nguồn gốc từ đất, điển hình là chất liệu gốm sứ cho không gian nội thất. Đơn giản đó có thể là các loại đồ đựng, bình cắm hoa, đồ trang trí. Đặc biệt, đá cẩm thạch sẽ hỗ trợ rất tốt cho mệnh này. Bạn có thể lát đá trên mặt tủ, bàn ăn hay bàn uống nước…

Ngoài ra bạn cũng không nên đặt cây xanh trong căn phòng của người mệnh Thổ để trang trí cùng nội thất, ai trong chúng at cũng biết rằng cây xanh rất tốt cho không khí và sức khỏe của chúng ta, nhưng đây lại là một biểu tượng của hành Mộc mà Mộc lại khắc Thủy. Nếu theo đúng phong thủy thì bạn không nên đặt chúng trong không gian nội thất của mình.

Lưu ý nhỏ khi  kê giường ngủ cho người mệnh Thổ

Bởi giường ngủ là nội thất rất quan trọng đối với bất kì ai trong cuộc sống, nó là nơi bảo vệ giấc ngủ hàng đêm của chúng ta giúp xua tan mệt mỏi, tăng nguồn năng lượng cho ngày mới. Nên giường ngủ của người mệnh Thổ  nên kê hướng Nam (hướng hỏa) là hướng tương sinh , mang lại sự phát triển, may mắn, ngu sâu giấc. Hoặc bạn cũng có thể chọn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc ( hướng hành Thổ với Thổ). Bên cạnh đó người hành Thổ không nên đặt đầu giường thẳng về hướng cửa chính hoặc cửa nhà vệ sinh, điều này theo quan niệm dân gian sẽ mang đến những điều không tốt cho sức khỏe, tình cảm gia đình có vấn đề.

lưu ý nhỏ khi kê giường ngủ cho người mệnh thổ

Không nên đặt những bức tranh liên quan đến chiến tranh và quỷ dữ phía đầu giường hoặc đối diện vì điều này sẽ mang đến những điều không tốt. Giấc ngủ của bạn sẽ bị bất an, mỗi khi tỉnh giấc giữa đêm sẽ có lúc khiến bạn giật mình và lo sợ.

Hy vọng những thông tin xoay quanh về phong thủy cho người mệnh Thổ trên đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ về những điều mà mình đang cần và tìm kiếm. Lựa chọn được màu sắc, trang sức và nội thất tốt cho mệnh mình theo phong thủy sẽ giúp mang lại may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *