55+ mẫu tranh treo phòng ăn hợp phong thủy đẹp

Các mẫu tranh treo phòng ăn hợp phong thủy luôn được đánh giá cao bởi chúng không chỉ đẹp, giúp tô điểm cho không gian mà còn mang những ý nghĩa tốt đến với gia đình. Chính vì thế mà khi bố trí nội thất, vật dụng tại phòng ăn không thể không nhắc đến những sản phẩm này. Sau đây Vương quốc tranh xin gửi đến bạn 55+ mẫu tranh treo phòng ăn hợp phong thủy đẹp nhất hiện nay để bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như tham khảo cho không gian tại gia đình mình.

Vì sao nên chọn tranh treo phòng ăn hợp phong thủy?

Từ trước đến nay phòng ăn của bất kì gia đình nào cũng được coi là nơi “giữ lửa”, của một ngôi nhà. Chúng không chỉ là nơi để thưởng thức những bữa cơm hàng ngày, mà còn là nơi các thành viên trong gia đình gắn kết tình cảm, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Vì vậy đây là không gian có một vai trò rất quan trọng, khác hẳn so với phòng khách là nơi đón tiếp bạn bè, khách quan hay phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người. Khi bố trí không gian phòng bếp các gia chủ sẽ rất chú trọng đến từng tiểu tiết để sao mang lại không khí thật âm cúng, thân mật. Và tranh treo phòng ăn hợp phong thủy là một phần quan trọng không thể bỏ qua trong quá trình này.

tranh treo phòng ăn hợp phong thủy

Nếu như chỉ đơn thuần chọn một vài bức tranh để trang trí phòng bếp thì bạn có thể lựa chọn theo cách ngẫu hứng, sở thích cá nhân và chúng chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Tuy nhiên đã là một phần trong ngôi nhà của bạn thì chúng ta không nên bỏ quan các quan niệm về mặt phong thủy tại đây. Kể cả là phần tranh trang trí cũng nên tuân theo các quy tắc về phong thủy. So với các phòng khác, nhà bếp là nơi mang dấu ấn về cách sống của một cá nhân nhiều hơn cả. Vậy nên việc chọn tranh hợp phong thủy sẽ vừa thể hiện được cái “tôi” mà lại giữ cho bầu không khí trong gia đình luôn yên bình, tình cảm giữa các thành viên luôn được gắn kết, hòa thuận.

5 lưu ý khi chọn tranh treo phòng ăn hợp phong thủy

Tranh treo phòng bếp nên theo hành Mộc, tránh hành Thủy

tranh treo phòng ăn cho mệnh mộc

Với vị trí và chức năng riêng biệt của phòng bếp nên đây là nơi đại diện cho hành Hỏa, mà theo thuyết ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, Thủy khắc Hỏa. Vậy nên khi chọn tranh trang trí tại đây bạn nên thiên về các bức tranh có nội dung, màu sắc thuộc hành Mộc và tranh chọn những bức tranh có nội dung, màu sắc thuộc hành Thủy. Những bức tranh thuộc hành Mộc mà bạn nên treo là những bức tranh về cây cối, hoa lá, hoa quả với sắc xanh tươi tốt. Vừa giúp tạo không khí tươi mát, yên bình mà lại chuẩn về mặt phong thủy. Còn những bức tranh về sông nước, biển lớn do mạng mệnh Thủy thì tuyệt đối không nên mua. Hai yếu tố Thủy – Hỏa được bố trí trong cùng một không gian sẽ khiến không gian phòng bếp chứa 2 yếu tố sung khắc lớn, điều này ảnh hưởng không tốt tới vận khí phòng bếp và phong thủy của cả căn nhà.

Màu sắc của tranh nên chọn tone tươi sáng

Vốn là không gian để thưởng thức các món ăn do người mẹ, người vợ của mình dày công chuẩn bị nên về mặt không gian, cảm xúc tại đây sẽ vô cùng quan trọng. Nếu như ở phòng ngủ bạn có thể chọn những gam màu trầm một chút để tạo cảm giác yên tĩnh, cho tinh thần thư thái thì phòng ăn của gia đình nên tránh những gam màu này. Tại đây bạn nên thiên về những tone màu tươi sáng, bắt mắt vừa để tạo cảm giác không gian tươi trẻ mà lại khiến tinh thần tràn đầy năng lượng. Vậy nên đối với tranh treo trang trí tại đây muốn vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy thì bạn nên treo những bức tranh có màu sắc sáng sủa. Chỉ cần hình dung rằng khi bước vào phòng ăn nhìn thấy những bức tranh này tinh thần của bạn sẽ cảm vui vẻ, giúp việc dùng bữa cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều.

Nội dung tranh cần phù hợp

tranh treo phong thủy cho phòng ăn

Cũng giống như việc chọn tranh phong thủy hợp với phòng khách hay phòng ngủ luôn chú trọng vào phần nội dung sao cho thật phù hợp thì chọn tranh treo phòng ăn cũng thế. Đối với nội dung của tranh thì nên chọn những bức tạo cảm giác thoải mái dễ chịu, ấm áp và sum họp. Ví dụ như tranh hoa quả trái cây; tranh bình trà, bình rượu; tranh hoa lá chim muông; tranh phong cảnh thiên nhiên;…Với những nội dung như vậy sẽ luôn thu hút được sự chú ý mà lại có thể tạo được cảm giác ngon miệng, kích thích vị giác khi dùng bữa. Bên cạnh đó bạn tuyệt đối không nên treo tranh chân dung tại đây, bởi với nội dung như vậy sẽ luôn tạo cảm giác áp lực, nặng nề đối với mọi người trong phòng.

Chọn chất liệu tranh có độ bền cao

Khu vực phòng ăn là nơi luôn luôn có độ ẩm cao, nhiều dầu mỡ, mùi khói,… đây là những tác động tiêu cực gây ảnh hưởng xấu lên toàn bộ những vật dụng, nội thất tại đây kể cả là những bức tranh treo tường phòng ăn. Vậy nên đối với phần chất liệu thì bạn nên chọn những bức tranh làm từ những chất liệu có độ bền cao với phần khung chắc . Đặc biệt nên chọn những bức dễ lau chùi, vệ sinh và chống chịu độ ẩm, nấm mốc.

Kích thước tranh tỉ lệ thuận với diện tích phòng ăn

> Xem thêm: Bật bí cách chọn tranh phong thủy phòng khách chuẩn

tranh treo phòng ăn

Đây là một trong những lưu ý rất quan trọng trong suốt quá trình bạn chọn tranh treo phòng ăn sao cho hợp phong thủy. Bởi kích thước tranh treo phòng ăn tác động rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ của cả không gian. Nếu như kích thước quá lớn trong khi phòng ăn lại nhỏ thì việc bạn cẩn thận trong việc chọn lựa từng vật dụng, phụ kiện từ đầu tại đây sẽ bị phá hỏng hết. Với kích thước quá lớn, bức tranh như đang “xâm chiếm” toàn bộ, dù là màu sắc tươi sáng, nội dung phù hợp cũng vẫn khiến chúng ta cảm thấy ngộp thở, chật chội. Còn nếu như kích thước quá nhỏ thì điều ngược lại là chúng ta chẳng thể đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ, tranh dùng để làm đẹp nhưng khi chúng quá nhỏ mà lại xuất hiện trong không gian quá rộng thì sẽ không lột tả được vẻ đẹp của chúng.

55+ mẫu tranh treo phòng ăn hợp phong thủy đẹp nên chọn

Tranh treo phòng ăn hiện đại

Tranh hiện đại đã và đang trở thành một trong những xu hướng được lựa chọn nhiều nhất cho việc trang hoàng nhà cửa, văn phòng làm việc,…. Những bức tranh này dù không phải “nhân vật chính” nhưng lại khiến cả không gian như được bừng sáng, được tô điểm thêm bởi sắc màu. Vậy nên hiện nay chúng còn được sử dụng rất nhiều cho không gian phòng bếp của gia đình. Những bức tranh treo phòng ăn hiện đại khi được trang trí trong không gian này sẽ luôn mang lại cảm giác tươi trẻ. Sản phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa những chi tiết đơn giản và màu sắc tươi mới, đem lại tính mỹ quan cao và độc đáo cho không gian nội thất chung.

tranh trang trí phòng ăn

trang tri phong an bang tranh treo tuong dep nhat

trang tri phong an dep

tranh đẹp trang trí phòng ăn

tranh đẹp treo phòng ăn

Tranh hoa quả treo phòng ăn

Đây là những bức tranh thường được sử dụng nhiều nhất trong không gian phòng ăn. Bởi chỉ nhìn vào chúng thôi là bạn đã cảm thấy việc dùng bữa trở nên ngon miệng hơn hẳn. Thường là những trái cây tươi ngon, màu sắc sáng, chín, căng mọng kích thích cảm giác, vị giác ngon miệng khi ta dùng bữa. Các bức tranh chùm nho, cam quýt , táo chín,…đều mang ý nghĩa phong thủy tốt lành khi treo ở phòng ăn. Đặc biệt với màu sắc và nội dung này còn rất hợp về mặt phong thủy vì đây đều là những yếu tố thuộc hành Mộc. Mộc sinh Hỏa sẽ giúp nuôi dưỡng những vận khí tốt cho không gian.

tranh độc đáo trang trí phòng ăn

tranh trang trí phòng ăn bắt mắt

tranh trang trí phòng ăn đẹp

tranh trang trí phòng ăn đẹp nhất

tranh trang trí phòng ăn độc đáo

Tranh sơn dầu treo phòng ăn

Thường thì chúng ta không mấy quan tâm đến phòng ăn hay phòng bếp mà chỉ chú trọng đến phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ,… Nhưng phòng ăn lại chính là một không gian bị đánh giá là thiếu tính nghệ thuật nhất. Vậy nên những bức tranh sơn dầu treo phòng ăn sẽ giúp giải quyết tình trạng này. Hiện nay, đây là những bức tranh rất được ưu chuộng, nhờ chất liệu sơn dầu luôn miêu tả một cách chân thật và sinh động cho phần nội dung tranh và quan trọng là chúng mang lại sự sang trọng, khẳng định gout thẩm mỹ của gia chủ.

tranh trang trí phòng ăn hiện đại

tranh sơn dầu trang trí phòng ăn

tranh treo phòng ăn bắt mắt

tranh treo phòng ăn đẹp

tranh treo phòng ăn đẹp nhất

Tranh thêu treo phòng ăn

Có lẽ khi nhắc đến dòng tranh này bạn sẽ cho rằng chúng chỉ thích hợp treo tại những nơi như phòng khách, phòng ngủ hay văn phòng làm việc. Nhưng thực chất tranh thêu treo phòng bếp lại là một trong những sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Với nhiều đề tài và màu sắc tươi vui như tranh thêu hoa lan, tranh thêu hoa hồng, tranh thêu hoa quả, trái cây… Nhằm tạo cảm giác vui vẽ và  kích thích sự ngon miệng của bữa cơm gia đình. Từng mũi kim, sợi chỉ góp phần tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh dễ dàng tạo cảm giác chân thực cho người xem. Chính vì vậy mà chúng ngày càng được phổ biến trong phòng ăn của mỗi gia đình.

tranh treo phòng ăn độc đáo

tranh treo trang trí phòng ăn

tranh treo tường đẹp trang trí phòng ăn

trang trí phòng ăn bằng tranh

trang trí phòng ăn bằng tranh bắt mắt

Tranh 3d treo phòng ăn

Không giống như các dòng tranh treo tường phòng ăn khác, tranh 3d treo phòng ăn mang đến cho người ta một cái nhìn chân thực và sống động nhất. Những bức tranh này gửi đến người xem những góc nhìn khác nhau tùy vào vị trívà trí tưởng tượng của chúng ta. Đây là một thể loại tranh mang tính đột phá nhất trong các dòng tranh trang trí hiện nay, bởi chúng không hề phụ thuộc vào bất kì quy luật tự nhiên nào. Thông thường nội dung của tranh 3d phòng ăn  thường rất đơn giản để hạn chế việc dối mắt, gây cảm giác khó chịu. Với những bức tranh 3d phòng ăn đẹp sẽ mang đến cho không gian quen thuộc một luồng gió mới mẻ, không chỉ làm căn bếp đẹp hơn mà còn tăng thêm cảm giác dễ chịu, ấm cúng cho cả gia đình.

trang trí phòng ăn bằng tranh cực đẹp

trang trí phòng ăn bằng tranh đẹp

trang trí phòng ăn bằng tranh độc đáo

trang trí phòng ăn bằng tranh treo tường

tranh 3d trang trí phòng ăn

Hãy thay đổi không gian nhàm chán, đơn điệu của gia đình mình bằng 55+ mẫu tranh treo phòng ăn hợp phong thủy đẹp trên đây. Vì mỗi một bức tranh này đều hoàn toàn thích hợp cho việc trưng bày tại phòng ăn. Vừa là để tô điểm không gian, vừa là để kích thích vị giác khi dùng bữa mà lại giúp thu hút vượng khí đến. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bạn đừng quên đến với chúng tôi – Vương quốc tranh, địa chỉ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân phối trang trang trí phong thủy, tranh treo phòng ăn phong thủy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *